Simplify life
Just read a post by Chito Miranda on twitter:
I'm not sure if I'm actually practicing a simple life, pero all I know whenever I try to be simple, parang mas ang dami ko na-aachieve, mas madali ako na-sasatisfy, mas mabilis ako ma-kontento.
Kahit mga simpleng bagay lang, madali ko naaapreciate. Hindi masyado malaki ang expectation ko. Mas konti yung inaaalala ko. Lagi ko sinusubukan na i-organize yung thoughts ko. Yung tipo na kung di naman ganun ka-relevant yung gagawin ko, bakit pa ako mag-aaksaya ng panahon para dun? Di ba?
Minsan kase kahit walang sense, kahit wala naman talaga tayong napapala, sobrang time yung inuubos o ginugugol natin, eh in the end di rin naman tayo masaya.
Ngayon, if you're interested so live a simple life, read this blog here na nakita ko lang kung saan saan ----> ITO!!! HERE!!! PINDOT KULANGOT.
As for me, I have a date with my best friend, Avi. So.. I have to go! CHAO!!!
**********
napaka simple kong tao mei kaya hnd ko na kailangan pindotin ang mga kulangot jan..
ReplyDeleteHappy eating!
Nung sinimulan ko din mamuhay ng mas simple at kontento, naging mas madali nga sumaya. Hello Ate Kamilla. I'm back sa blog mo. Blog mo pala yung lagi mo nililink sa FB, akala ko dun ka pa din sa dati. hahaha
ReplyDeleteTama masarap maging simple, mas madali ma satisfy at less pressure syo. Gusto ko yung, sinabi mo na hwag na mag aksaya ng panahon sa mga bagay na wala naman patutunguhan, sayang lang oras mo tapos di ka pa masaya.
ReplyDeleteKilig ako sa tweet ni chito for you.. Pag ako ni tweet ng celeb crush/idol ko.. haz.. baka himatayin ako. chos..