Interesting! I like your thoughts about the FB and other social media platform and how people react on such a single post. Wall mo, time line mo, responsibility mo. But then again... di maiiwasan na may mag react negatively sa kung ano man naipost natin. Anyway... hinanap ko talaga yong verse! Na-curios ako sa exact words na nakasulat...
Ecclesiastes 8:14-15: 14 There is something else meaningless that occurs on earth: the righteous who get what the wicked deserve, and the wicked who get what the righteous deserve. This too, I say, is meaningless. 15 So I commend the enjoyment of life, because there is nothing better for a person under the sun than to eat and drink and be glad. Then joy will accompany them in their toil all the days of the life God has given them under the sun.
Kanya kanyang point of view talaga, minsan di maiwasan ang mga negative na reaction. Dapat lang open tayo mag isip at tangapin na iba iba tayo ng opinyon at dapat irespeto ang isa't isa. At maging sensitive sa mga posts natin :)
Naging busy ako at namiss ko ang blog mo, sana magka laptop ka na soon, pero okay din naman to, aliw ang iyong video blogs! :)
namiz ko 'to...hehehe... dami ko ng hindi alam sau... mejo naging busy lately eh... i'll backread pa! hehehe
ReplyDeleteInteresting! I like your thoughts about the FB and other social media platform and how people react on such a single post. Wall mo, time line mo, responsibility mo. But then again... di maiiwasan na may mag react negatively sa kung ano man naipost natin. Anyway... hinanap ko talaga yong verse! Na-curios ako sa exact words na nakasulat...
ReplyDeleteEcclesiastes 8:14-15:
14 There is something else meaningless that occurs on earth: the righteous who get what the wicked deserve, and the wicked who get what the righteous deserve. This too, I say, is meaningless. 15 So I commend the enjoyment of life, because there is nothing better for a person under the sun than to eat and drink and be glad. Then joy will accompany them in their toil all the days of the life God has given them under the sun.
Sana makabili ka na ng laptop!
I love the hair color! :)
ReplyDeleteKanya kanyang point of view talaga, minsan di maiwasan ang mga negative na reaction. Dapat lang open tayo mag isip at tangapin na iba iba tayo ng opinyon at dapat irespeto ang isa't isa. At maging sensitive sa mga posts natin :)
Naging busy ako at namiss ko ang blog mo, sana magka laptop ka na soon, pero okay din naman to, aliw ang iyong video blogs! :)