Pages

Friday, December 7, 2012

Molestya

Nagsimula yun nung may makita akong rubix cube sa isang tindahan, kinuha ko siya tapos maglalakad na sana ako palayo pero bumalik ako, tapos nilapag ko yung rubix sa original na pwesto niya. Hmmmmm.... Nakita pala nung nagtitinda mga pinag-gagawa ko. Parang may temptation na kailangan ko talaga laruin yung rubix, parang bored ako sa buhay ko at yun lang yung magpapasaya sa akin at the moment. Tapos tinitingnan pa rin ako nung tindero. Sabi ko naman, hello? Di ko naman nanakawin toh! Parang iba yung mga words na ginamit ko, parang di ko sure kung Tagalog ba yun, English, Chinese o kung ano mang dialect, pero sure ako na yun lang ang ibig kong sabihin sa nabanggit ko.

Hmp, nakatingin pa din yung tindero, kaya sabi ko, OKAY FINE! Nakita ko yung isa sa mga naging super close ko lately, sabi ko sa kanya, pahiram muna.. P45.00 yung rubix eh, babayaran ko na lang later.

Walang katao-tao dun sa tindahan (parang convenience store yung dating), dere-derecho yung friend ko sa cashier. Bibili pala siya ng makakaen. Tapos sinimulan niya kumuha ng dalawang malaking baso, tapos may bote ng dalawang softdrinks na parang 1Liter ang dating, isang Royal, isang Sprite na nandun na mismo sa may cashier. Parang vending machine yung dating nung dalawang bote, pindutin mo lang yung tuktok, lalabas na yung softdrinks. Nakakaakit. Gusto ko din. Mukhang malamig.

Kumuha din ako ng baso, at humingi ng tulong sa friend ko para lagyan niya. Royal na lang pinili ko, ayuko ng sprite. Tapos self-service pala dito. Ikaw magpprito ng sarili mong hamburgers, tapos ang papangit naman ng utensils,  di ko like. Kaya nilapitan ako nung tindero, sabi niya siya na daw magluluto. Mukhang ang sarap! Grilled yung burger, toasted ang bread, may itlog, may gulay, gutom na ko.

Pero parang yung tindero kanina ko pa napapansin, lapit ng lapit sa kin, tapos hawak ng hawak. Parang nung una joke joke time pa, pero paulit-ulit na, tapos parang nangmamanyak na siya, at natatakot na ko. Binabantaan ko siya na ipapakulong ko siya, na mamamatay din siya, na may witness ako.

Tapos.....

Nagising ako.. humihingal.. natatakot... tapos napatanong ako sa sarili ko.. bakit sa panaginip ko hindi na lang ako tumakbo palabas nung tindahan?

Nakakainis naman kase eh, maluluto na eh, takam na takam na ko. HAHAHAHAHA! Hinihintay ko pala yung burger at malamig na royal. Lol. HAHAHAHAHAAH!

**Gutom na gutom na ko na yung pagkaen napapanaginipan ko na.. hahahahaha. Wala lang!


**********

4 comments:

  1. hehe...akala ko totoo na..kain ka muna :)

    ReplyDelete
  2. kapatid.. gutom lang yan..hehehe..

    kala ko totoo na..patay yun kay mike..

    ReplyDelete
  3. Ay fiction lang pala. Ang kulit nun ikaw mismo ang magpiprito ng burger. Sana maexperience ko yun :D

    ReplyDelete

Anong meron?